Kinh nghiệm học lái xe ô tô

Kinh nghiệm học lái xe ô tô

Kinh nghiệm học lái xe ô tô

3.7 3 votes

“Vạn sự khởi đầu nan”, mọi việc lúc mới bắt đầu luôn luôn khó khăn, để có kinh nghiệm học lái xe ô tô quý khách hãy tìm đơn vị uy tín. Và lái xe ô tô cũng vậy, những người mới lái xe lúc nào cũng thấy lo lắng, hồi hộp, nhất là các chị em phụ nữ. Phải sau một thời gian khi đã quen với xe và có kinh nghiệm, mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Dưới đây, Trung tâm đào tạo lái xe Sao Bắc Việt xin chia sẻ với các bạn một số lưu ý dành cho những tài xế mới lái xe tô tô.

kinh-nghiem-lai-xe-an-toankinh-nghiem-lai-xe-an-toan

kinh-nghiem-lai-xe-an-toan

KINH NGHIỆM HỌC LÁI XE Ô TÔ

Sở hữu bằng lái xe ô tô

Trước tiên, để được điều khiển ô tô lưu thông trên đường, bạn phải thi lấy bằng lái ô tô. Nhưng lưu ý cho các tài xế, đừng nên dùng mọi cách để có bằng được tấm bằng lái. Nó không chỉ liên quan đến tính mạng của chính chúng ta, mà còn cả những người khác nữa. Do đó, bạn nên tìm một trung tâm đào tạo lái xe uy tín để học lái, học luật một cách bài bản. Tránh trường hợp quá lười mà đi “mua bằng” mà rước vạ vào thân. Chỉ khi lái thực sự tốt mới tham gia dự thi. Vì hồ sơ lái xe được bảo lưu vĩnh viễn sau khi được khai giảng.

kinh-nghiem-hoc-lai-xekinh-nghiem-hoc-lai-xe

kinh-nghiem-hoc-lai-xe

Sử dụng xe sau khi có bằng lái

Tiếp theo, khi đã có tấm bằng trong ví, hành trình lái xe bắt đầu. Lời khuyên cho những người mới lái, chúng ta nên dùng xe dung tích, công suất nhỏ. Vì những chiếc xe công suất lớn sẽ tăng tốc vô cùng nhanh, nhạy, mà chưa có đủ kinh nghiệm không thể làm chủ được, dễ gây hỏng xe, hoặc nguy hiểm hơn là ảnh hưởng tới sự an toàn người lái cũng như người tham gia giao thông xung quanh. Và bạn đừng quên mua bảo hiểm cho ô tô của bạn nhé.

Các yếu tố quan trọng cần lưu ý

Yếu tố quan trọng không kém, đó là việc nắm vững luật đi đường. Từ hệ thống biển báo cảnh báo giao thông, đến những nguyên tắc khi vào đường nhánh, đường ưu tiên, vòng xuyến… Mới lái, không nên bon chen, hãy giữ tinh thần “nhường nhịn”, không nhanh chậm gì vài giây hay vài phút.

Kỹ năng Côn, số, ga, phanh, đề pa cần được học tập thật nhuần nhuyễn. Đặc biệt phải luyện tập nơi đường vắng sẽ dễ xử lý hơn.

Phải học cách quan sát gương chiếu hậu ngay từ lúc học lái. Những tài mới chú ý khi lái xe không lên quá tập trung vào phía trước. Phải đá qua đá lại gương chiếu hậu để quan sát phía sau và 2 bên thành xe, tránh những trường hợp bất ngờ hoặc tạt đầu. Đặc biệt là khi đường đông trên thực tế xe máy chỉ sát khoảng 10cm để ý va quệt. Khi lùi xe cần đặc biết chú ý không nên quay lại hoặc ngoái  đầu ra khỏi cửa để nhìn, hay nhìn gương chiếu hậu tạo thói quen ngay từ đầu.

Canh xe là vấn đề rất cần cái xế mới lưu ý. Đường trong phố không tránh khỏi lúc ùn tắc, các phương tiện lưu thông phức tạp rất dễ va quệt, cọ sát. Vì vậy bạn phải tập nhìn và ước lượng. Canh với xe máy thì nên xếp mấy loại quanh ô tô của mình, ngồi trên ghế lái mà nhìn và nhớ các vị trí an toàn. Canh với ô tô thì tiến hoặc lùi thật sát vào mấy loại ô tô (nhờ người xi nhan hộ nhé), ngồi trên ghế lái quan sát vị trí an toàn, và ghi nhớ.

Lùi xe và quay đầu là kỹ năng khá khó, và quan trọng, bạn nên phải đầu tư thời gian luyện tập rất nhiều. Đường trong phố hẹp, đông, nhiều loại phương tiện. Vậy lên các xế mới cứ đúng luật mà lái. Quay đầu ở ngã 3, ngã 4, nơi có đường giao cắt hoặc những chỗ cho phép quay đầu. Nhưng chạy trong phố không phải lúc nào cũng theo luật được. Quay đầu sao cho ít ảnh hưởng đến các phương tiện khác, không gây cọ quệt, tai nạn… cũng là vấn đề nan giải với những lái mới. Bạn cũng phải tập lùi nữa, nhất là ghép ngang, thực tế hay gặp phải.

Trên đây là những lưu ý đối với xế mới. Muốn trở thành tay lái cừ khôi khi tham gia giao thông thì trước tiên mình phải trang bị cho mình kiến thức và kỹ năng tối thiểu đã. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích cho các bạn.

Để có thể sở hữu bằng lái xe an toàn, chi phí tiết kiệm hãy truy cập và đăng ký học lái xe ô tô

Chúc các bạn lái xe an toàn!

Bài viết liên quan

Tư vấn miễn phí (24/7) 0966 380 917